Tuyển dụng

Hỗ trợ ngay

Tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua Vinfast Lux trả góp?

Thứ tư - 08/01/2020 09:23
Khách hàng có thể tiết kiệm được khoảng 200 triệu đồng nếu lựa chọn chính sách ưu đãi của VinFast khi mua dòng xe Lux.

Từ tháng 12/2019, VinFast áp dụng chính sách siêu ưu đãi khi mua trả góp 2 dòng xe Lux SA2.0 và Lux A2.0. Cụ thể, khách hàng chỉ cần trả trước 30% giá trị, 70% còn lại sẽ được thanh toán dưới hình thức trả góp trong vòng 8 năm. Trong 2 năm đầu tiên, hãng xe Việt sẽ chi trả toàn bộ tiền lãi vay cho khách hàng.

Miễn lãi trong 2 năm là hình thức hỗ trợ tài chính chưa từng có trên thị trường ô tô, giúp khách hàng tiết kiệm được cả trăm triệu đồng, bởi hai năm đầu là quãng thời gian khách hàng phải trả lãi cao nhất theo hình thức trả góp dư nợ giảm dần. Thông thường, các ngân hàng chỉ ưu đãi lãi suất từ 6-18 tháng đầu tiên, sau đó sẽ thả nổi lãi suất theo biến động thị trường.

Tính trung bình, lãi suất ưu đãi cố định của các ngân hàng lớn trong 6 tháng đầu là 8,35%, nếu lựa chọn gói lãi suất ưu đãi cố định dài hơn, đồng nghĩa khách hàng phải trả mức lãi suất cao hơn.

Giả định trường hợp khách hàng mua trả góp VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn giá 1,099 tỷ đồng không được hưởng ưu đãi. Với lãi suất 8,35% cố định trong 6 tháng đầu, tổng số tiền lãi trong khoảng thời gian này là 31,3 triệu đồng. Tính thêm 18 tháng còn lại (lãi suất 10,5%) trong 2 năm đầu, tổng số tiền lãi phải trả lên tới 135,3 triệu đồng.

Tương tự, với trường hợp khách hàng mua trả góp VinFast Lux SA2.0 Tiêu chuẩn giá 1,53 tỷ đồng không được ưu đãi, số tiền lãi cần trả là 188,27 triệu đồng trong 2 năm đầu.

Hiện tại, khách hàng mua trả góp xe VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn chỉ cần trả tiền gốc 7,5 triệu/tháng và 10,5 triệu đồng/tháng đối với mẫu VinFast Lux SA2.0 trong quãng thời gian này.

Tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua Vinfast Lux trả góp? - Ảnh 1.

Trong 6 năm tiếp theo, VinFast áp dụng chính sách lãi suất cố định cao nhất 10,5%/năm. Nếu trả góp theo thông thường, lãi suất sẽ thả nổi dựa trên biến động thị trường, tính theo công thức "lãi suất cơ sở + x%", số x tùy theo từng ngân hàng quyết định. Hiện có một số ngân hàng đang áp lãi suất hơn 10,5%.

Giả định trường hợp lãi suất thả nổi tăng lên mức 12%. Trong 6 năm còn lại, khách hàng phải trả thêm tiền lãi 29,51 triệu đồng đối với mẫu VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn và 41,11 triệu đồng đối với VinFast Lux SA2.0 Tiêu chuẩn, so với mức cố định 10,5%.

Theo chính sách ưu đãi trả góp của VinFast, từ năm thứ 3 trở đi, số tiền gốc và lãi vay mà khách hàng phải trả không vượt quá 10,5%/năm. Nếu lãi suất thả nổi trên thị trường cao hơn mức 10,5%/năm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần lãi suất chênh lệch cho ngân hàng, khách hàng chỉ phải trả mức lãi suất cố định 10,5%/năm. Trong trường hợp từ năm thứ 3 trở đi, lãi suất thả nổi trên thị trường thấp hơn mức 10,5%/năm, ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất thấp hơn này cho khách hàng.

Tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua Vinfast Lux trả góp? - Ảnh 2.

Vì thế, số tiền gốc + lãi của khách hàng mua VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn không vượt quá 11,1 triệu đồng/tháng và 15,4 triệu đồng/tháng với mẫu VinFast Lux SA2.0 Tiêu chuẩn trong 6 năm còn lại.

Tính tổng số tiền lãi trong 2 năm đầu và trường hợp lãi suất tăng lên 12% trong 6 năm cuối, khách hàng tiết kiệm được tổng 164,84 triệu đồng với mẫu Lux A2.0 Tiêu chuẩn, và 229,38 triệu đồng với mẫu Lux SA2.0 Tiêu chuẩn.

Chính sách ưu đãi trả góp cho thấy VinFast luôn đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu, khi lãi suất là vấn đề đau đầu với người mua trả góp. Với số tiền tiết kiệm được, khách hàng có thể dùng đóng thuế, phí đăng ký biển số, hoặc có thể dùng để chi trả cho chi phí sử dụng ô tô, như tiền xăng, gửi xe, bảo dưỡng, sửa chữa trong suốt một thời gian dài.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Nguồn tin: http://cafef.vn

 Tags: doanh nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây