Tuyển dụng

Hỗ trợ ngay

Nam sinh 17 tuổi nhận bằng thạc sĩ

Thứ tư - 08/01/2020 09:24
Nhận bằng cuối tháng 12/2019, Carson Huey-You, 17 tuổi, trở thành thạc sĩ trẻ nhất Đại học công giáo Texas, thành phố Fort Worth, bang Texas.

Nam sinh chia sẻ chỉ là chàng trai bình thường, thích trò chơi điện tử, nuôi chó và vui chơi cùng em trai.

Claretta Kimp, mẹ của Carson nhận thấy điểm khác thường của con trai đầu lòng từ rất sớm. Hai tuổi, cậu bé đã chăm chú đọc những cuốn sách dày nhiều chương nên được mẹ dạy học tại nhà.

Năm 5 tuổi, Carson hoàn thành chương trình lớp 8. Năm 10 tuổi, em bắt đầu học đại học và nhận bằng tốt nghiệp bốn năm sau đó. Em dành ba năm tiếp theo để học chương trình thạc sĩ và bảo vệ luận án thành công vào cuối tháng 12/2019.

Cannan, em trai của Carson, 14 tuổi, đang nối gót anh trở thành tân sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật điện tại Đại học công giáo Texas.

Magnus Rittby, cố vấn, giảng viên môn Vật lý và Thiên văn học đánh giá hai anh em Carson có khả năng tiếp thu nhanh kiến thức học thuật ở cấp độ cao. "Hai em ấy thông minh không thua kém bất kỳ trí thức nào và có tiềm năng vô hạn", ông nói.

Chia sẻ về dự định tương lai, Carson cho biết sẽ quay trở lại Đại học công giáo Texas để theo đuổi bằng tiến sĩ trong khi em trai Cannan hy vọng trở thành phi hành gia.

"Các con tôi rõ ràng là những mọt sách nhưng đó thật là điều tuyệt vời vì mọt sách sẽ giúp ích rất nhiều cho thế giới trong tương lai", Claretta nói, hy vọng các con sẽ truyền cảm hứng học tập đến những người trẻ.

Tú Anh (Theo Because of them We can)

Nguồn tin: https://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây