Tuyển dụng

Hỗ trợ ngay

Đổi mới hội thi giáo viên dạy giỏi

Thứ ba - 07/01/2020 05:51
Từ năm 2020, giáo viên không bị ép buộc tham gia hội thi dạy giỏi, bài giảng dự thi không được dạy trước và thời gian chuẩn bị không quá hai ngày.

Ngày 12/2/2020, Thông tư 22 quy định về hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông bắt đầu có hiệu lực. Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ hội thi được xây dựng trên ba nguyên tắc: Dựa trên sự tự nguyện, không ép buộc, tạo áp lực cho giáo viên; đảm bảo tính trung thực, dân chủ; đảm bảo đúng quy trình, pháp luật.

Thông tư quy định giáo viên cơ sở mầm non và giáo dục phổ thông cần trình bày một hoạt động giáo dục cụ thể hoặc một tiết học theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi. Hoạt động giáo dục này không được dạy trước, được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng học sinh. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị không quá hai ngày trước thời điểm thi.

Giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi, chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường, huyện và tỉnh phải đảm bảo: Phần thực hành tiết dạy, tổ chức hoạt động giáo dục được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá giỏi, không có giám khảo đánh giá trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá đạt.

Kết quả hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định.

Trước đó, trong buổi chia sẻ với lãnh đạo Bộ giáo dục và Đào tạo chiều 15/11/2019, nhiều thầy cô bày tỏ áp lực khi thi giáo viên giỏi nhưng kết quả đôi khi không đến từ thực lực. Các thầy, cô giáo mong hội thi giáo viên giỏi được giảm tải để tập trung làm chuyên môn, quan tâm nhiều hơn đến học sinh.

Nguồn tin: https://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây