Tuyển dụng

Hỗ trợ ngay

Học đại học 3 năm chương trình chuẩn quốc tế bằng tiếng Anh

Thứ tư - 08/01/2020 09:24
Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, Trường Đại học Việt Pháp) đào tạo đại học theo tiến trình Bologna của châu Âu với thời gian 3 năm.

Năm 2020, USTH tuyển sinh 14 chương trình cử nhân khoa học chất lượng cao học bằng tiếng Anh gồm Công nghệ Sinh học nông, y, dược, Khoa học và Công nghệ Thực phẩm; Khoa học và Công nghệ Y khoa; Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ Nano; Hóa học; Nước- Môi trường- Hải dương học; Năng lượng; Vũ trụ và Ứng dụng; Vật lý Kỹ thuật và Điện tử; Kỹ thuật hàng không; Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử; Công nghệ Thông tin và Truyền thông; An toàn thông tin; Toán Ứng dụng. 

USTH đào tạo theo tiến trình Bologna của châu Âu với thời gian đào tạo đại học 3 năm. Các chương trình cử nhân của trường được công nhận đạt chuẩn bởi Hội đồng cấp cao đánh giá về nghiên cứu và giáo dục đại học Pháp (HCERES). 

Trường tuyển sinh theo hai hình thức: tuyển sinh trực tiếp (xét học bạ và phỏng vấn trực tiếp) hoặc xét nguyện vọng qua cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Riêng ngành Kỹ thuật hàng không, trường chỉ tuyển sinh theo hình thức trực tiếp. Hội đồng phỏng vấn có sự tham gia của đại diện phía Vietnam Airlines, đơn vị hỗ trợ đào tạo và cam kết đảm bảo đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp.

Đối với hình thức tuyển sinh trực tiếp, trường có ba đợt tuyển sinh trước kỳ thi THPT Quốc Gia (tháng 1, 3, 5) và một đợt vào tháng 7.

Tiến sĩ Nguyễn Hải Đăng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết thí sinh đỗ các kỳ phỏng vấn trước kỳ thi THPT quốc gia chỉ cần đỗ tốt nghiệp là đủ điều kiện nhập học. Do vậy, Trường khuyến khích thí sinh nộp hồ sơ ứng tuyển vào các đợt tuyển sinh sớm để giảm tải áp lực thi cử và có thời gian trau dồi tiếng Anh cũng như kiến thức các môn tự nhiên khác trước khi bước vào năm học mới.

Bên cạnh đó, trường có chương trình bổ trợ ba tháng và 10 tháng đối với thí sinh đạt chuẩn vào về các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, nhưng tiếng Anh cần hoàn thiện thêm.

Đợt Thời gian nhận hồ sơ Thời gian phỏng vấn
1 2/1-22/1 15,16/2
2 2/3-31/3 11, 12/4
3 4/5-22/5 30, 31/5
4 1/7-17/7 7/2020

Đặc biệt, 2020 cũng là năm đầu tiên USTH áp dụng chính sách tuyển thẳng với thí sinh có kết quả học tập năm lớp 11, 12 đạt loại giỏi và có điểm trung bình chung 5 môn tự nhiên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin đạt từ 8.8 trở lên.

USTH thành lập trên cơ sở Hiệp định liên Chính phủ giữa Việt Nam và Pháp năm 2009 với định hướng trở thành trường đại học xuất sắc đẳng cấp quốc tế đào tạo về khoa học và công nghệ. Trường trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cơ quan nghiên cứu hàng đầu quốc gia và đồng thời nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của Liên minh 40 trường đại học, tổ chức nghiên cứu.

Trường mang đến môi trường học tập chất lượng cao với những cơ hội trao đổi học thuật và thực tập nước ngoài phong phú. Sinh viên USTH thực tập tại hơn 200 trường đại học, tổ chức nghiên cứu, doanh nghiệp tại Việt Nam, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và nhiều quốc gia trên thế giới. Mỗi năm 70% sinh viên USTH đi thực tập tại nước ngoài, trong đó 75% thuộc diện thực tập có lương và 10% nhận được học bổng thực tập tại Pháp.

Trường là cái nôi đào tạo nhiều thế hệ sinh viên là chủ nhân của các  học bổng danh giá như học bổng Excellence của Chính phủ Pháp; học bổng Eiffel, Pháp; học bổng Erasmus Mundus; học bổng của Đại học Bách Khoa Paris, Đại học Sư phạm Paris (ENS), Đại học Cornell, Mỹ; Đại học Hanyang, Hàn Quốc...

Thế Đan

Hồ sơ đăng ký các đợt tuyển sinh trực tiếp tại USTH
Đơn đăng ký dự tuyển tải tại www.usth.edu.vn
Bài luận thể hiện nguyện vọng;
Bản sao chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu có giá trị sử dụng;
Bản sao học bạ THPT lớp 10, 11, 12;
Chứng chỉ tiếng Anh, các chứng chỉ/chứng nhận khác (nếu có);
Thông tin chi tiết về tuyển sinh xem tại đây.
Liên hệ
Phòng Quản lý Đào tạo
ĐT: 024 3791 7748 - 08 88 55 77 48 - 0247 774 7748 (Giờ hành chính)
Email: admission@usth.edu.vn
Địa chỉ: Phòng 102, tòa nhà A21, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguồn tin: https://vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây